Khi đăng kí tham gia 1 CLB/Đội/Nhóm thì CV luôn là tài liệu được quan tâm hàng đầu. Vì vậy, một điều hiển nhiên đó là bạn nên dành thời gian chăm chút cho CV một cách kĩ lưỡng. Dưới đây chính là vài lưu ý giúp bạn có thể dễ dàng vượt qua cửa ải vòng 1 để bước chân vào ngôi nhà chung mang tên S Communications.
1. Khi trả lời câu hỏi về bộ phận/ekip:
Scoms luôn muốn tuyển chọn những người phù hợp với gia đình S đỏ, vì vậy, thông qua câu trả lời hãy thể hiện lí do tại sao bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển. Và sự chân thật luôn là một yếu tố quan trọng hàng đầu mà bạn cần bảo đảm khi viết CV nhé. Hãy chắc chắn bản CV là đúng sự thật và cho thấy bản chất con người bạn. Những người chấm CV không tìm những CV nhiều thành tích hay hoàn hảo mà điều họ muốn thấy là bạn thể hiện bản thân như thế nào thông qua CV.
Mỗi đợt tuyển CTV, Scoms nhận được rất nhiều CV đăng kí. Vậy nên hãy thể hiện nét riêng biệt của bạn để Scoms xác nhận bạn là người thân chứ không phải những ứng viên khác.
2. Câu hỏi điểm mạnh – điểm yếu – nêu trường hợp – thất bại:
CV là bước đầu tiên để Scoms hiểu bạn. Vì vậy, khi trả lời câu hỏi về bản thân, cách tốt nhất là bạn nên đặt mình vào một tình huống cụ thể, từ đó tìm ra được điểm mạnh, điểm yếu của chính mình và nêu được hướng để bạn khắc phục điểm yếu đó. Hãy viết về nhược điểm của mình một cách thật tự nhiên, chân thực, bởi bạn nên nhớ rằng, thành viên Scoms cũng chỉ là những sinh viên UEH bình thường, cũng có những điểm hạn chế riêng, họ không phải đến từ một hành tinh xa lạ nào để mà hoàn hảo một cách tuyệt đối. Đừng trả lời CV một cách qua loa, đại khái, hay trả lời theo kiểu đơn thuần là liệt kê. Bạn hãy coi Scoms như một người bạn, gửi gắm những tâm tư, mong muốn của mình thông qua các câu trả lời.
3. Câu hỏi về truyền thông:
Scoms là Nhóm Truyền thông Sinh viên nên hãy cho Scoms thấy bạn đam mê truyền thông như thế nào. Chỉ cần bạn có đam mê, Scoms sẽ cùng bạn nuôi dưỡng đam mê đó, và chỉ khi có cùng đam mê thì bạn mới có thể gắn bó với S đỏ lâu dài.
Để về được với gia đình S đỏ thì bạn phải trải qua một cuộc hành trình khá là khó khăn, bởi Scoms mong muốn tìm được những người thân thật sự. Hãy nỗ lực để chứng minh bạn là người bấy lâu nay Scoms tìm kiếm nhé.
Mẹo nhỏ: Khi nêu ví dụ về truyền thông, bạn nên lựa chọn những sự kiện, những điều khiến bạn suy nghĩ và trăn trở về nó nhiều nhất, đồng thời hãy thể hiện quan điểm của bạn về điều đó cho S biết. Nên tìm những ví dụ phù hợp với bản thân bạn, hạn chế lấy những ví dụ “hot” nhưng bạn không hiểu gì về nó. S đỏ luôn mong muốn tìm kiếm những bạn quan tâm đến truyền thông, cập nhật những điều mới mẻ diễn ra mọi lúc, mọi nơi.
4. Câu hỏi sáng tạo
Scoms là một nơi sáng tạo, tối tạo, chiều cũng tạo. Vậy theo bạn “sáng tạo” nghĩa là gì? Nếu bạn có thể hiểu từ này và diễn đạt một cách trọn vẹn thì bạn đã biết cách đạt điểm tối đa của Scoms rồi đấy.
Ở mỗi câu trả lời, Scoms không quy định độ dài, bạn có thể viết theo ý thích, thỏa sức viết ra những suy nghĩ của mình! Hãy trải lòng và tâm sự với chúng tôi để gia đình S đỏ có thể hiểu hơn về bạn nhé!
Bạn cứ tự tin gõ cửa đam mê – Mọi việc còn lại đã có S lo.
Thảo Ly
S Communications
UEHenter.com