Kinh Doanh Quốc Tế – Marketing Và Bạn – Có Phải Cặp Đôi Hoàn Hảo?

“Năng động”, “sáng tạo” và “thực tế” là ba tính từ quen thuộc khi hình dung ra một cử nhân kinh tế tương lai. Bạn lý trí nhưng linh hoạt? Điềm tĩnh nhưng lại chất chứa tính bùng phát? Không sai bạn chính là một mảnh ghép tuyệt vời mà nền kinh tế đang tìm kiếm và hiện tại bạn sẽ là một nhân tố bí ẩn của Khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing tại UEH chúng ta.

Chúng ta biết đến KQM với cái tên Khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing, thế nhưng KQM lại có đến 4 chuyên ngành: Kinh doanh quốc tế, Marketing, Ngoại thương và Kinh doanh thương mại. Nếu chuyên ngành Ngoại thương cho các bạn kiến thức về quản trị xuất – nhập khẩu, chuyên ngành Marketing là quản trị nhu cầu – thị hiếu khách hàng thì chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và chuyên ngành Kinh doanh thương mại lại khá giống nhau khi cả hai đều quan tâm và đánh mạnh vào môi trường cả trong – ngoài nước. Thực chất rằng 4 ngành trên đều có những điểm tương đồng nhất định, do đó các bạn sinh viên cần cân nhắc kĩ lưỡng để chọn cho mình con đường đúng đắn và phù hợp nhất.

KQM còn được biết đến là khoa có số lượng sinh viên nhiều nhất ở UEH, vì thế khi đã biết được chắc chắn về sự lựa chọn của mình, các bạn phải chuẩn bị cho một cuộc đối đầu không khoan nhượng chẳng những là với những người từng kề vai, từng đồng hành cùng các bạn mà còn là với hơn 800 bạn sinh viên khác đã được chọn chuyên ngành này trước đó ở các lớp chất lượng cao.

Dù biết rằng với một môi trường đầy tính cạnh tranh như KQM, việc rèn luyện cho bản thân một tinh thần thép trước khi “chạm trán” với công việc thực tế là rất hữu ích, thế nhưng điều này cũng sẽ gây khó khăn cho những ai thích “mơ mộng” về cuộc chiến “trải đầy hoa hồng” trên thương trường và trước tiên là môi trường UEH.

Dù rằng bạn chọn KQM chỉ vì “nghe tên oai quá”, “mình thích thì mình học thôi” hay “mình muốn được trải ngiệm môi trường năng động của KQM” hoặc tí tỉ tì ti những lý do khác nhưng hãy luôn chuẩn bị tốt tâm thế, “ngẩng cao đầu, ưỡn cao ngực” cho đợt xét chuyên ngành này bởi nó không chỉ là kỳ thi đại học lần thứ hai – như các bạn ví von mà nó còn quyết định bạn muốn làm gì và bạn muốn trở thành ai trong tương lai của chính các bạn. Người ta nói “khoa KQM gồm những ngành hot đấy” hay “học những ngành ấy ra sẽ được làm ở các công ty đa quốc gia” nhưng bạn hãy nói “đó là đam mê của tôi” bởi bạn sẽ tôn trọng mình hơn khi được làm những điều mà bản thân thực sự mong muốn thực hiện và hết mình vì nó.

Bỏ qua những thông tin khô khan đi bạn phải tự hỏi bản thân rằng mình thực sự muốn gì và muốn trở thành như thế nào. Bạn có “yêu” đến cùng hay chỉ là những “rung động nhất thời, vì lời nói của người khác mà chọn KQM. Tự đặt câu hỏi cho bản thân: tại sao bạn lại chọn KQM mà không phải là một khoa/ngành khác, tiêu chí nào khiến bạn làm như vậy, hay bạn nghĩ KQM sẽ làm bạn tự nguyện thay đổi như thế nào thì bạn sẽ biết bạn có yêu khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing hay không!

Kì chọn chuyên ngành đang tới gần, chúng ta sẽ cùng đếm ngược thời gian để xem xét cẩn thận và quyết định con đường tương lai của bản thân mỗi người nào!

Thế nhưng bạn có cảm thấy tò mò và muốn khám phá bản thân không, hãy cùng tìm hiểu thông qua link trắc nghiệm tính cách nhé. Trắc nghiệm nói rằng bạn phù hợp để trở thành một nhà kinh tế thực thụ – tốt thôi, nhưng nếu trắc nghiệm không nói như thế, đừng nản lòng và từ bỏ bởi quyết định điều đó là đúng hay sai phụ thuộc vào chúng ta, nếu bạn có đam mê và hết mình vì đam mê đó thì không có bất kì lời nói nào có thể làm bạn lung lay và không có bất kì ai có thể thay đổi chính bạn.

Link trắc nghiệm: http://www.tracnghiemmbti.com/