Theo dòng chảy thời gian, rồi sẽ có những “vẻ đẹp bị lãng quên”… Phải chăng “khi người ta lớn”, “sự vô cảm” trước những điều chân quý ấy càng trở nên mạnh mẽ? Không hẳn! Rồi sẽ có những giá trị sẽ sống mãi cùng năm tháng. Bởi một lẽ, những điều chạm đến con tim sẽ được thấu cảm bằng con tim và được lưu trữ trong tâm trí.
Có vẻ đây là một cách mở đầu khá hoàn hảo, vì nó đã vô tình (hoặc hữu ý) nhắc nhớ về chương trình đã khẳng định vị trí Nhóm Truyền thông Sinh viên S Communications – những cái đầu “truyền thông” trong môi trường kinh tế. Tiền thân là cuộc thi viết kịch bản – làm phim ngắn STV On Air được tổ chức vào năm 2012 thu hút những sinh viên có niềm đam mê phim ảnh, chương trình sau đó đã mở rộng quy mô và đổi tên thành Let’s On Air mỗi năm được biết đến bởi hơn 30.000 sinh viên đến từ 10 trường ĐH-CĐ và được đưa tin trên 20 mặt báo. Chưa hết, năm 2015 với chủ đề “Vẻ đẹp bị lãng quên” đã tiếp cận hơn 50.000 sinh viên đến từ 20 trường ĐH-CĐ và được đưa tin trên 30 mặt báo. Đồng hành cùng chương trình còn là các thương hiệu lớn và những vị ban giám khảo, khách mời có sức ảnh hưởng tích cực đối với giới trẻ.
Những chủ đề qua các năm đã thực sự dấy lên sự quan tâm của sinh viên. Chủ đề Sự vô cảm (năm 2013) đã thu hút 90 tác phẩm dự thi. Không dừng lại tại đấy, Khi người ta lớn (năm 2014) đã vượt bậc hơn với 150 tác phẩm dự thi. Và đã thật sự lan toả khi Vẻ đẹp bị lãng quên chạm mốc 185 bài dự thi vào năm 2015. Nếu như chúng ta từng chứng kiến sự hời hợt của mối quan hệ giữa người với người trong xã hội, băn khoăn tự hỏi mình đã đủ lớn để quyết định con đường đi cho chính mình, hay mong mỏi tìm kiếm những vẻ đẹp đã vô tình chìm vào lãng quên, thì năm 2016 – thời đại bùng nổ của thông tin đại chúng cùng sự tự do ngôn luận của mỗi người trong luồng dư luận – Let’s On Air sẽ mang đến những thông điệp mới mẻ như thế nào đến giới trẻ?
“Giá trị của Let’s On Air sẽ mãi mãi được vun đắp, để trở thành một thương hiệu không chỉ của Nhóm Truyền thông Sinh viên mà còn là một chương trình của toàn sinh viên”. Phải chăng, đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi với những giải thưởng hấp dẫn nhưng đó còn là những giá trị, những lời nhắn gửi mà Nhóm S Communications muốn gửi đến tất cả mọi người trong xã hội, đặc biệt là người trẻ. Bởi đôi khi, ta không cần phải truyền tải điều muốn nói bằng những lời lẽ “đao to búa lớn”. Là đoạn phim ngắn dung dị nhưng chạm đến trái tim người xem. Là bức ảnh chụp vội nhưng đầy cảm hứng. Là bài viết sắc gọn nhưng cảm xúc đầy tràn trong từng câu chữ. Let’s On Air luôn khát khao được mang đến sinh viên những suy nghĩ đúng đắn, những thông điệp quý báu dành cho bản thân qua những tác phẩm ấy. Có phải chăng, những giải thưởng giờ đây chỉ còn là con số, nhưng giá trị thật sự nằm ở cách Let’s On Air đã, đang và sẽ truyền tải những điều ấy đến giới trẻ và sinh viên?
Let’s On Air 2016 sẽ mang đến những điều mới mẻ gì trong thời đại bùng nổ thông tin, khi mọi người trở thành một phần tử của dư luận, của những luồng dịch chuyển không ngơi nghỉ của thông tin? Những ẩn số ấy sẽ dần được giải đáp. Hãy cùng đón chờ sự lột xác của Let’s On Air 2016!
Gya Rados
S Communications
www.UEHenter.com