[CDTN SVKT 2016] Để Ngôi Nhà Không Còn Là Mơ Ước

Tính đến nay, Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế đã trải qua một hành trình dài và ngày càng khẳng định được những giá trị to lớn. Không chỉ kêu gọi được sự cống hiến của tuổi trẻ cho đất nước, mà chương trình còn lan tỏa sức hút đến nhiều tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp, để tất cả chung tay làm cho cuộc sống cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn.

Đồng hành cùng chiến dịch từ nhiều năm nay, Sơn TOA Việt Nam – thương hiệu sơn nổi tiếng đã kết hợp với Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM thực hiện nhiều việc làm mang ý nghĩa thiết thực. Ngay từ những ngày đầu ra quân, Sơn TOA Việt Nam đã theo bước các chiến sĩ UEH chuyển sơn đến tận địa bàn 8 xã huyện Bù Gia Mập – những nơi có các nhà văn hóa, trường học được hỗ trợ sơn mới. Mỗi thùng sơn như góp phần tô điểm cho cuộc sống vất vả, nghèo khó thêm màu sắc tươi vui. Những mảng tường vẽ xinh xắn, những hình ảnh trang trí ngộ nghĩnh đang dần hiện lên trong sự háo hức mong chờ từng ngày của các bé thiếu nhi và người dân nơi đây. Nhìn những khuôn mặt rạng rỡ của họ, mới có thể cảm nhận hết ý nghĩa cao đẹp sau những giọt mồ hôi, những nỗ lực cống hiến không mệt mỏi của các bạn sinh viên và cả sự hỗ trợ tận tâm của Sơn TOA Việt Nam. Bên cạnh những hoạt động quen thuộc như dạy học, làm đèn đường, phát quang, sinh hoạt thanh – thiếu niên – thiếu nhi, văn nghệ xung kích,… thì dự án “Để ngôi nhà không còn là mơ ước” chính là điểm son để lại dấu ấn khó quên cho chiến dịch năm nay.

Còn nhớ cách đây gần nửa tháng, 2 hộ nghèo là cô Phạm Thị Nụ (xã Phú Văn) và bà Điểu Thị Vớ (xã Phước Minh) đã vui đến thế nào khi bất ngờ nhận được đề nghị trao tặng nhà tình thương trị giá 30 triệu mỗi căn. Đến ngày 13/7, niềm vui ấy như được nhân lên gấp bội khi buổi lễ khởi công xây dựng căn nhà có sự tham gia của các cấp chính quyền địa phương tỉnh Bình Phước, đại diện công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam, các thầy cô trường Đại học Kinh tế TP.HCM và đặc biệt là sự góp mặt của những chiến sĩ tình nguyện UEH.

Không giấu nổi những giọt nước mắt vui sướng xen lẫn niềm xúc động khó tả, cô Nụ chia sẻ: “Nhà có hai mẹ con, con gái bị bệnh tim, bản thân tôi cũng đau ốm liên miên, chỉ biết nhặt điều sống qua ngày nên chẳng bao giờ dám mơ ước đến một ngôi nhà khang trang. Hôm nghe xã thông báo được hỗ trợ xây nhà, tôi vui lắm. Nếu không có sự giúp đỡ của chính quyền và các nhà tài trợ cùng các em sinh viên thì không biết bao giờ mới thành hiện thực. Mong rằng không chỉ tôi, mà nhiều bà con có hoàn cảnh khó khăn khác cũng sẽ nhận được sự giúp đỡ tương tự”.

Cũng như cô Nụ, đông đảo người dân địa phương và nhiều ban ngành đoàn thể cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến nhà tài trợ và các chiến sĩ tình nguyện vì sự giúp đỡ thiết thực ấy. Điều này như một món quà thể hiện tấm lòng tương thân tương ái của cộng đồng, không những mang đến cho họ niềm tin và hạnh phúc giữa những vất vả lo toan bộn bề, mà còn khích lệ họ nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và an tâm đóng góp những điều tốt đẹp cho xã hội.

Chia sẻ về lý do Sơn TOA đồng hành cùng Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế từ nhiều năm nay, chị Lưu Thị Phùng Uyên – Quản lý nhãn hàng Sơn TOA cho biết: “Sơn TOA đã đồng hành cùng chiến dịch từ năm 2011. “Để ngôi nhà không còn là mơ ước” là một hoạt động rất ý nghĩa, thông qua chương trình, Sơn TOA mong muốn cùng sinh viên Kinh tế góp một phần công sức trong việc xây dựng cộng đồng, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Việc hỗ trợ sơn sửa và trao tặng nhà tình thương cũng là hoạt động thường niên nằm trong Chiến dịch tình nguyện Sinh viên Kinh tế. Được khởi xướng từ nhiều năm trước, chương trình vừa làm đẹp cuộc sống vật chất và tinh thần con người, vừa góp phần xây dựng chiến lược phát triển gắn kết với cộng đồng của doanh nghiệp. Sự đồng hành và tâm huyết của công ty thể hiện tấm lòng, tình cảm, tinh thần và trách nhiệm của một tập đoàn danh tiếng dành cho cộng đồng. Với hiệu ứng tích cực và những tình cảm đón nhận từ phía người dân, mong rằng “Để ngôi nhà không còn là mơ ước” sẽ tiếp tục được công ty duy trì trong Mùa hè xanh mỗi năm.

Hy vọng rằng, từ sự đồng hành của Sơn TOA Việt Nam, sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội, để cùng chung tay làm nên điều tốt đẹp cho cuộc sống, để niềm vui nối tiếp niềm vui và lan tỏa khắp cộng đồng.

Thu Hằng, Thảo Ly
Đội hình chuyên Thông tin
S Communications
UEHenter.com