Vài Tips Cho Vòng Teamwork Máu Lửa!

Kết thúc vòng 1 của đợt Tuyển CTV tháng 3 vừa qua, Nhóm Scoms đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn sinh viên với hơn 300 mẫu CV được gửi về. Việc chấm đơn đã hoàn thành và cũng đến lúc vòng 2 (02/04/2016) được diễn ra. Không biết các bạn đã kiểm tra hộp mail của mình chưa nhỉ, rất có thể bạn đã nhận được một tấm vé tiến thẳng vào vòng 2 từ Scoms rồi đấy. Đối với những bạn chưa thể hiện được hết ở vòng viết đơn, các bạn đừng buồn vì tháng 10 sắp tới Scoms sẽ mở thêm một đợt tuyển CTV nữa. Hy vọng các bạn sẽ tiếp tục thể hiện mình để bước vào ngôi nhà S đỏ!

Trước khi vòng 2 – Teamwork diễn ra, Scoms muốn gửi đến các bạn một số tips để hoàn thành tốt phần thi của mình:

1. Ngủ sớm, dậy sớm:

Ngủ sớm dậy sớm rất có ích nhé! Vừa tránh việc đi trễ, vừa có sức khỏe dồi dào, tinh thần thoải mái. Tinh thần có thoải mái, đầu óc có minh mẫn, bạn mới tự tin thể hiện hết mình trước ban giám khảo và đánh bại những phần thi cam go của vòng 2 được. Đừng quên ăn sáng trước khi thi nhé! Ông bà ta chẳng nói “Có thực mới vực được đạo” còn gì.

2. Ăn mặc chỉnh tề:

Nói vậy không có nghĩa là cứ áo sơ mi trắng, quần tây, đóng thùng, tóc vuốt keo chải ngược đâu nhé! Các bạn cứ mặc những bộ quần áo mình cảm thấy thoải mái, thể hiện được bản thân và thể hiện sự tôn trọng người nhìn.
(Nhắc vậy thôi chứ bản thân mình thấy các UEHers ai cũng ăn mặc lịch sự khi đến trường cả!)

3. Bình tĩnh, tự tin:

Đến với vòng thi teamwork, các bạn sẽ được gặp gỡ và làm việc với những người mà bạn mới gặp lần đầu. Vì vậy, việc bất đồng quan điểm hay xung đột rất có thể xảy ra. Việc giữ bình tĩnh là một yếu tố rất quan trọng khi làm việc với người khác nhất là khi làm việc nhóm.

Tự tin thì sao? Nên nhớ những người tự tin luôn được đánh giá cao hơn những người tự ti, nhưng không phải là tự phụ đâu nhé!

4. Thể hiện bản thân:

Dù là vòng làm việc nhóm, đánh giá khả năng làm việc của cả nhóm nhưng ngoài ra, đây cũng là vòng đầu tiên các giám khảo được diện kiến dung nhan của các bạn và trực tiếp đánh giá cách làm việc của các bạn. Vì vậy cứ mạnh dạn, thể hiện hết những khả năng mình có để thuyết phục ban giám khảo khó tính nhé!

5. Lắng nghe:

“Nói là bạc, im lặng là vàng, lắng nghe là kim cương”

Lắng nghe là một yếu tố cần có khi làm việc với mọi người, lắng nghe để hiểu và được thấu hiểu. Khi bạn lắng nghe người khác một cách tôn trọng, họ cũng sẽ lắng nghe ý kiến của bạn như thế. Đó cũng được coi là một kỹ năng giao tiếp rất quan trọng và cần thiết trong làm việc nhóm. Vì vậy, ngoài việc thể hiện bản thân, các bạn đừng quên lắng nghe những người xung quanh mình nhé!

Thanh Mai
S Communications
UEHenter.com